Tổng quan:
Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc tạo được lợi thế cạnh tranh ngày càng khó, việc duy trì về sản phẩm, quảng cáo, khuyến mại, cắt giảm giá bán…chỉ có lợi thế ngắn hạn. Trong khi đó, việc tập trung phát triển mạng lưới kênh tiêu thụ sản phẩm giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì được lợi thế cạnh tranh dài hạn. Xây dựng kênh phân phối thành công là một khởi đầu tốt đẹp trong quá trình tiếp cận thị trường của doanh nghiệp, nhưng không chỉ dừng lại ở xây dựng hệ thống phân phối, vấn đề đặt ra sau khi “xây dựng” là “quản lý”. Các doanh nghiệp cần phải có một đội ngũ quản lý kênh, giúp kênh hoạt động một cách hiệu quả
-
Nội dung
- Phần 1: Nguyên lý quản trị kênh phân phối
- Bottom up – Phản hồi từ dưới lên
- Top down – Ra quyết định và hoạch định kế hoạch kinh doanh từ trên xuống.
- Hệ thống chỉ số
- Lý do tại sao phải có chỉ số
- Cách xác lập chỉ số
- Cách theo dõi và báo cáo chỉ số
- Cách phân tích chỉ số
- Hệ thống quy trình
- Quy trình bán hàng
- Quy trình báo cáo
- Quy trình phân tích số liệu
- Quy trình lập kế hoạch
- Phần 2: Học viên được chia thành nhóm và trình bày mô hình triển khai kênh bán hàng thực tế tại Ban Khách hàng cá nhân, giảng viên phân tích, đưa ra đề xuất, khuyến nghị thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả quản trị kênh.
0.0
0 total
5
4
3
2
1